Raspberry Pi ได้กลายเป็นที่ชื่นชอบของ บริษัท ในชุมชนของเราสำหรับ GPIOS ที่หลากหลายและอินเทอร์เฟซอื่น ๆ รวมถึงกำลังคอมพิวเตอร์ประหยัด น่าเศร้าที่แม้ว่าจะมีพินจำนวนมาก แต่ก็มีการละเว้นการจ้องมองในความสามารถในการเชื่อมต่อ มันไม่มีตัวแปลงแบบอนาล็อกต่อดิจิตอลดังนั้นอินพุตอะนาล็อกจะต้องพึ่งพาการ์ดส่วนขยายทั้งใน GPIOS เหล่านั้นหรือผ่านพอร์ต USB

คนส่วนใหญ่ยังคงพอใจกับ ADCs พื้นฐานเช่น Microchip’s MCP3008 หรืออาจเป็นการ์ดเสียง USB สำหรับเป้าหมายการเคลื่อนย้ายความถี่ต่ำ แต่ไม่ใช่ [Kelu124] เขาตั้งฉากของเขาในบางสิ่งที่เร็วขึ้นมาก PI ดั้งเดิมขึ้นชื่อว่ามีความสามารถในการจัดการ ADC 10MSAMPLES / S ดังนั้นเขาจึงคิดว่าผู้สืบทอดที่รวดเร็วกว่าจะต้องสามารถทำงานได้เร็วขึ้นมาก ในที่สุดเขาก็สร้าง ADC PHAT ซึ่งเขาคิดว่าจะต้องดีเป็นสองเท่าของตัวเลขนั้น

ตัวเลือกของ Silicon คือ CA3306E อุปกรณ์ 6 บิตที่จัดอันดับที่ 15msamples / s มันเป็นบางอย่างของอุปกรณ์ที่ล้าสมัยตามที่แสดงโดยแพคเกจกรมทรัพย์สินทางปัญญาและการดูอย่างรวดเร็วผ่านผู้ค้ารายใหญ่แสดงให้เห็นว่าไม่สามารถใช้งานได้อีกต่อไป อย่างมีความสุขเมื่อคุณมองไปที่ Github Repo ของเขามันปรากฏว่าเขายังผลิตบอร์ดตาม ADC08200 ดังนั้นซอฟต์แวร์ของเขาจึงตั้งเป้าหมายที่ชิปอื่น ๆ

ไม่ว่าคุณจะต้องการ PI ของคุณเพื่อทำหน้าที่เป็น Digitizer วิดีโอหรือเครื่องดนตรีความเร็วสูง แต่ก็เป็นประโยชน์และน่าสนใจที่จะดูที่กระดานเช่นนี้ในการดำเนินการนี้ เรามักจะไม่ใช้พลังดิบของคอมพิวเตอร์บอร์ดเดียวของเราและโครงการนี้พิสูจน์ได้ว่าเราต้องทำตามที่เราต้องการ

หาก adcs คุณสนใจดูซีรี่ส์ [Bil Herd] บน Delta-Sigma Adcs

ขอบคุณ [Fustini] สำหรับเคล็ดลับ

HackadayPrize2017 ได้รับการสนับสนุนจาก:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *