วันนี้มีโซลูชันนอกชั้นวางสำหรับอุปกรณ์ติดตาม GPS หลายสิบโซลูชัน ส่วนใหญ่ใช้ GSM บางคนใช้ดาวเทียมและทั้งหมดมีราคาไม่แพงอย่างน่าอัศจรรย์ หากคุณต้องการติดตามรถยนต์สุนัขหรือกระเป๋าเดินทางของคุณคุณไม่เคยมีตัวเลือกมากขึ้น

[Emilio] ต้องการติดตามรถของตัวเองและโซลูชั่นดั้งเดิมสำหรับนี่คือสมาร์ทโฟน สมาร์ทโฟนนี้เป็นตัวเลือกที่ดีเนื่องจากเป็นอุปกรณ์ GPS ที่ตั้งโปรแกรมได้ซึ่งเชื่อมต่อกับเครือข่ายเซลล์ แต่ต้องมีวิธีแก้ปัญหาที่ง่ายกว่า มันมาในรูปแบบของโมดูล GPS แปดยูโรและโมดูล GSM สามยูโร (Google Translatrix ที่นี่) ส่วนที่เหลือของฮาร์ดแวร์เป็น ATMEGA48V [Emilio] นั่งอยู่รอบ ๆ และเซลล์ลิเธียม 2,500 mAh มันเป็นตัวติดตามเซลล์ที่ทำจากฮาร์ดแวร์มูลค่าสิบเอ็ดยูโรและขยะบางอย่างในลิ้นชัก

ฮาร์ดแวร์นี้มีเพียงไม่กี่ข้อเท่านั้น ก่อนอื่น Atmega48V มีเพียงหนึ่ง UART สิ่งนี้เชื่อมต่อกับโมดูล GPS ที่ 9600, 8N1 การเชื่อมต่อกับโมดูล GSM M-590 เป็นเพียง 2400 BPS และช้าพอสำหรับ UART Bitbanged ฮาร์ดแวร์นี้บัดกรีกับชิ้นส่วนของ Perfboard จึงสิ้นสุดส่วนฮาร์ดแวร์ของการสร้างนี้

ซอฟต์แวร์นั้นซับซ้อนกว่านี้เล็กน้อย แต่ไม่มากนัก ส่วน GPS ของเฟิร์มแวร์บันทึกละติจูดและลองจิจูดปัจจุบัน หากโมดูล GSM รับสายมันตอบกลับด้วย SMS ของพิกัด GPS ปัจจุบันและพิกัด GPS ไม่กี่ครั้งที่เห็นก่อนหน้านี้ แน่นอนว่ามีซิมที่ชำระเงินล่วงหน้าสำหรับการสร้างนี้ แต่มีราคาถูกพอ

ไม่แม้แต่สิบปีที่ผ่านมาตัวติดตามจีพีเอส DIY ที่เรียบง่ายจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเล็ก ๆ น้อย ๆ ตอนนี้เรามีโมดูล GPS ราคาถูกโมดูล GSM และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีมนต์ขลังมากขึ้นจากตะวันออกสร้างเช่นนี้ง่ายและราคาถูก ช่างเป็นช่วงเวลาที่วิเศษที่จะมีชีวิตอยู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *