กลุ่มหุ่นยนต์ส่วนบุคคลดัลลัสจัดประกวด Roborama กึ่งประจำปีของพวกเขาในวันเสาร์ที่ 22 พฤศจิกายนใน Garland, TX DPRG มีโต๊ะในงาน Austin Makers เมื่อเร็ว ๆ นี้ แต่ละฤดูใบไม้ผลิและฤดูใบไม้ร่วงพวกเขาถือการแข่งขัน Roborama สำหรับหุ่นยนต์อัตโนมัติ กิจกรรมฤดูใบไม้ผลิมีการแข่งขันสำหรับหุ่นยนต์นำทางด้วยตนเองกลางแจ้ง การแข่งขัน 2008B ได้รับการพัฒนาเพื่อทดสอบความสามารถของหุ่นยนต์ในร่ม โดยทั่วไปจะจัดขึ้นที่สถานที่วิทยาศาสตร์ในปีนี้พวกเขาเลือกที่จะมีการแข่งขันที่สถานที่จัดเก็บ DPRG ในมาลัย

มีหุ่นยนต์หลากหลายชนิดที่เป็นตัวแทน: โครงการที่สร้างขึ้นจากการสร้างใหม่จำนวนมากเลโก้บอทบางรุ่นและรุ่นนอกชั้นวาง การใช้พลังงานในการคำนวณอยู่ระหว่างไม่มีอะไรเกิดขึ้นกับพีซีออนบอร์ดที่มี WiFi Polulu 3Pi เป็นตัวแทนอย่างมาก ผู้รับเหมาเองเป็นอะไรก็ได้ตั้งแต่นักเรียนมัธยมปลายถึงสมาชิกสโมสรทหารผ่านศึก

ผู้ชนะมีการเลือกรางวัลในการซื้อตำแหน่งในแต่ละการแข่งขัน (สถานที่แรกที่ต้องเลือกก่อน ฯลฯ ) รางวัลรวมถึง STM32Circle ซึ่งเป็น Servos หรือบัตรของขวัญกับร้านค้าอิเล็กทรอนิกส์ในพื้นที่ ผู้เข้าประกวดคนอื่น ๆ มีจอแสดงผล LED มินิไซล่อนเพื่อให้หุ่นยนต์เป็นอันตรายมากขึ้นเล็กน้อย คุณสามารถดูผลลัพธ์ทั้งหมดที่นี่

เหตุการณ์ที่ง่ายที่สุดคือการประกวด Quick-Trip การแข่งขันครั้งนี้มีการย้ายหุ่นยนต์จากพื้นที่เริ่มต้นตรงไปยังพื้นที่ที่สองและกลับมาอีกครั้ง พื้นที่ถูกล้อมรอบด้วยกำแพงและทำเครื่องหมายด้วยเทปสีดำและหุ่นยนต์ควรข้ามเทปอย่างสมบูรณ์เพื่อพิจารณาในพื้นที่ ในขณะที่ฟังดูง่ายมากหุ่นยนต์ไม่ใช่ทุกคนที่สามารถจบหลักสูตรได้ ผู้ชนะถูกระบุโดยผู้ที่ประสบความสำเร็จในหลักสูตรเสร็จสิ้นในเวลาน้อยที่สุด ผู้ชนะในปีนี้ของการประกวด Quick-Trip เป็น Lego-Bot ชื่อ Gort ที่สร้างโดยนักศึกษา Nathan Harlan

เหตุการณ์ที่สองมีความซับซ้อนมากขึ้นเล็กน้อยเรียกว่า T-Time อันนี้มีสามพื้นที่และทดสอบความถูกต้องของการกลึง มี 3 พื้นที่หุ่นยนต์เริ่มต้นในที่เดียวควรไปที่อีกสองคนและกลับไปที่พื้นที่เริ่มต้น หลักสูตรนี้เป็นรูปร่าง ‘t’ ดังนั้นหุ่นยนต์ควรเปลี่ยนสองสามครั้ง มันชนะโดย David Martineau ด้วย Boxyroxy MK IV

เหตุการณ์ที่สามคือการแข่งขันตามบรรทัดต่อไปนี้ หุ่นยนต์ควรเป็นไปตามแถบสีขาวบนพื้นหลังสีดำมีเส้นโค้งที่คมชัดมากมาย หลักสูตรนี้เป็นเพียงการจัตุรัสที่มีขนาดเล็กดังนั้นบอทขนาดเล็กให้พอดีกับได้ง่ายขึ้น ปีนี้บรรทัดต่อไปนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับ Polulu 3Pi อย่างน้อย 4 ที่ป้อนและทั้งหมดใช้ฮาร์ดแวร์ที่ไม่ได้แก้ไข: ความแตกต่างเพียงอย่างเดียวคือการเขียนโปรแกรม ผู้เข้าแข่งขันคนหนึ่งใช้อัลกอริทึมทางพันธุกรรมเพื่อพัฒนาประสาทตาข่าย ผู้เข้าแข่งขันคนอื่นตั้งโปรแกรมของเขาในวันที่แข่งขัน ผู้ชนะคือ PI r กำลังสองเป็นเจ้าของโดย Steve Rainwater

Roborama ครั้งต่อไปจะอยู่ในช่วงฤดูใบไม้ผลิของปี 2009 DPRG ถือการประชุม Montly Club พวกเขายังมีผู้รับเหมาหุ่นยนต์กลางคืนซึ่งเป็นโอกาสสำหรับหอศิลป์ที่จะพบกันที่สถานที่จัดเก็บพวงมาลัยและทำงานกับหุ่นยนต์ของพวกเขา มันเปิดให้ทุกคนไม่ใช่แค่สมาชิกสโมสร

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *